Thực Đơn Hằng Ngày Trong Tuần Ngon Bổ Dưỡng

    Thực đơn hằng ngày cũng là một phần giúp những thành viên trong gia đình gắn kết và gần nhau hơn. Với thực đơn hằng ngày ngon nhưng không kém phần bổ dưỡng, tôi sẽ đưa các bạn vào gian bếp nhỏ của mình. Đi thôi nào, hãy cùng vào bếp để ta có những món ngon 7 ngày trong tuần mà không cần phải đau đầu suy nghĩ hôm nay mình sẽ ăn gì.

    thuc don hang ngay

    Thực Đơn 7 Ngày Trong Tuần

    Thực đơn thứ 2:

    Bữa sáng:

    + Bánh mì Sandwich gạo lứt kẹp salad trứng

    + Tráng miệng: Chuối

    Bữa trưa:

    + Thịt heo kho tàu

    + Đậu hũ chiên mỡ hành

    + Đậu cô ve xào

    + Canh rau mồng tơi nấu tôm

    + Trái cây tráng miệng: Thanh Long Đỏ

    Bữa tối:

    + Nui hầm xương cùng với củ cải, cà rốt và nấm rơm.

    + Uống trà thanh nhiệt để ấm bụng và có giấc ngủ ngon.

    Thực đơn thứ 3:

    Bữa sáng:

    + Bún thịt bò

    +Tráng miệng: chuối và nước khoáng

    Bữa trưa:

    + Cá ngừ kho tiêu

    + Rau muống xào tỏi

    + Canh cải thảo nấu thịt bằm

    +Tráng miệng: Dưa hấu

    Bữa tối:

    + Thịt ba chỉ heo áp chảo

    +  Mực xào cần tây, hành tây cùng với thơm

    + Canh bí đao tôm nấu nấm kim chi

    + Tráng miệng: chè hạt sen đậu xanh

     Thực đơn thứ 4:

    Bữa sáng: Ăn cơm cùng với: 

    + Trứng luộc

    + Đậu bắp luộc

    + Cá bạc má chiên

    Bữa trưa

    + Thịt gà ta luộc

    + Mướp xào lòng gà

    + Tép rang hành

    + Canh rau cần ô nấu bởi nước thịt gà luộc

    + Tráng miệng: cam và kiwwi

    Bữa tối:

    + Thịt bò xào rau cần

    + Tôm tẩm bột chiên xù

    + Gỏi ngó sen tai heo

    + Tráng miệng: Nước nha đam mủ trô

    Thực đơn thứ 5:

    Bữa sáng:

    + Mì xào rau cải thìa

    + Tráng miệng: Nước cam tươi

    Bữa trưa:

    + Sườn ram chua ngọt

    + Rau bí xào tỏi

    + Cá diêu hồng chiên giòn

    + Canh cua rau đay, mồng tơi – cà pháo mắm tôm

    + Tráng miệng: Xoài

    Bữa tối:

    + Bún măng hầm chân giò

    + Tráng miệng: chè đậu đen

    Thực đơn thứ 6:

    Bữa sáng:

    + Cơm chiên dương châu (rau củ tươi – tôm, thịt heo)

    + Tráng miệng: Táo Đỏ Mỹ

    Bữa trưa:

    + Cá nục hấp cà chua

    + ức gà chiên nước mắm tỏi ớt

    + Đậu hà lan xào đậu hũ

    + Canh rong biển cà chua

    + Tráng miệng: Nhãn

    Bữa tối:

    + Tôm rang thịt ba chỉ

    + Nấm kim chi quấn thịt bò

    + Súp lơ luộc

    + Tráng miệng: sữa chua nếp cẩm

    Thực đơn thứ 7:

    Bữa sáng:

    + Cháo hầm sườn non heo

    + Nước ép bưởi tươi

    Bữa trưa:

    + Thịt bê xào cần tây

    + Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

    + Cá lóc kho tộ

    + Canh xà lách son nấu tôm

    + Tráng miệng: Lê Nam Phi

    Bữa tối:

    + Hoa thiên lý xào thịt bò

    + Cánh gà chiên nước mắm

    + Cá rô phi chiên giòn

    + Canh bắp cải cuộn thịt

    + Tráng miệng:

    + Sữa chua nguyên chất

    Thực đơn chủ nhật

    Bữa sáng:

    + bánh Canh nấu xương heo

    + Tráng miệng: Táo xanh Newzeland

    Bữa trưa:

    + Gỏi sứa ngó sen-hành tây-rau thơm

    + Tim heo xào giá

    + Chim cút chiên bơ

    + Canh rau rền đỏ

    + Tráng miệng: Nước ép thơm

    Bữa tối:

    + Nem cuốn thịt chiên giòn

    + Gà kho gừng cay

    + t chuông-cà rốt-súp lơ trắng xào

    + Canh nghêu nấu rau cải

    Tráng miệng: Nho Bình Thuận

    + Trên đây là các loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng hàng đầu có chứa nhiều protein, chất béo, vitamin và khoáng chất cho bữa cơm gia đình Việt bao gồm: cá, rau xanh đậm, hạt, bông cải xanh, thịt lợn, thịt heo, thịt gà, nấm, quả hạch, trứng, ớt chuông ngọt, bơ, đậu Hà Lan…và trái cây tươi.

    Dinh dưỡng của từng món ăn

    Cá là nguồn cung cấp tốt nhất cho 9 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B12, D và E.

    Trong số tất cả các loại cá thì cá ngừ và cá hồi cung cấp nhiều Vitamin nhất nhưng bạn hãy ăn nhiều loại cá để có chế độ ăn lành mạnh.

    THỊT BÒ

    Thịt bò là nguồn cung cấp tốt cho 5 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu. Loại này bao gồm Vitamin B12, B3, B5, B6 và B9

    Tuy nhiên nếu muốn giảm lượng Calo, bạn nên giảm bớt thịt bò nhé.

    THỊT HEO

    Thịt bò là nguồn cung cấp tốt cho 6 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và D.

    Các bạn nên chọn những miếng thịt heo ngon như sườn heo, ba chỉ và vai.

    TRỨNG

    Trứng là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14  Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B2, B5, B12 và D

    Tuy nhiên, chúng vẫn có hàm lượng Cholesterol cao, vì vậy bạn không nên ăn quá 2 quả trứng mỗi ngày nhé.

    RAU XANH LÁ ĐẬM

    Các loại rau có màu xanh lá cây đậm là nguồn cung cấp tốt cho 8 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu bao gồm Vitamin A, B2, B3, B6, B9, C, E, K và Beta-Carotene.

    Các loại rau xanh đậm rất tuyệt vời cho cuộc sống chúng ta, hỗ trợ tiêu hóa đường ruột hiệu quả và giúp bữa ăn ngon miệng hơn.

    BÔNG CẢI XANH

    Bông cải xanh là một nguồn cung cấp tốt cho 6 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu bao gồm Vitamin A, B9, C, E, K và Beta-Carotene.

    Các loại rau họ cải bổ dưỡng khác như bắp cải, súp lơ xanh – trắng

    ỚT CHUÔNG

    Ớt chuông là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu bao gồm Vitamin A – C,  Beta-Carotene và Lycopene. Ớt chuông là một trong những thực phẩm giàu Vitamin C.

    Những quả ớt chín mọng đỏ vàng sẽ có lượng Beta-Carotene và Lycopene cao hơn so với quả ớt xanh.

    ĐẬU HÀ LAN

    Đậu Hà Lan là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu bao gồm Vitamin A, B1, E và  Beta-Carotene.

     Đậu Hà lan cũng là một nguồn Protein tốt cho những người ăn chay.

    QỦA BÍ

    Quả bí là một nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin A, B1, E và Beta-Carotene.

    Những lựa chọn tốt nhất bao gồm bí bơ – Butternut, bí ngô,…

    NẤM

    Nấm là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B2, B3, B5 và D. Nấm rất bổ dưỡng trong khi ít Carbohydrates. và Calo.

    Các lựa chọn tốt bao gồm nấm bàn – Portobello, nấm mỡ, nấm hương hay nấm đông cô,…

    CÁC LOẠI HẠT

    Hạt là nguồn cung cấp tốt cho 6 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B1, B2, B3, B5, B5, B6 và E.

    Các hạt giàu Vitamin nhất bao gồm hạt hướng dương và hạt lanh.

    QỦA HẠCH

    Các loại quả hạch là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B1, B2, B6 và E. Các loại quả hạch là một món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, giảm Cholesterol. Tuy nhiên bạn không nên ăn nhiều hơn 1 – 2 nắm mỗi ngày.

    Lựa chọn tốt là các loại quả hạch bao gồm hạnh nhân và quả óc chó.

    QỦA BƠ

    Bơ là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B5, B6, B9 và E.

    Bơ có nhiều Calo và chất béo, vì vậy bạn không nên ăn quá 1/2 một quả bơ lớn hoặc 1 quả bơ nhỏ mỗi ngày.

    TRÁI CÂY NHIỆT ĐỚI

    Sức khỏe đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, trong đó trái cây là một dưỡng chất không thể thiếu cho sức khỏe cũng như hoạt động hàng ngày của chúng ta vì có chứa nhiều Vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết như Vitamin A, B1, E và Lycopene. Hãy chọn cho mình những trái cây tươi ngon nhé!

    LƯU Ý: Không chỉ ăn ngon mà các bạn cần tập thể dục mỗi ngày 30 phút để nâng cao sức khỏe nhé!

    Chúc mọi người ăn ngon miệng và vui khỏe với thực đơn đủ 7 ngày trong tuần, hãy ủng hộ Taste of Australia nếu bạn cảm thấy hay nhé 

    Tuyết Nhung chuyên gia thế giới ẩm thực, làm việc tại nhà hàng khách sạn nổi tiếng tại Việt Nam