Cách Nấu Chè Chuối Ngon Bổ Dưỡng Tại Nhà

    Chè chuối đã trở thành món chè quen thuộc với mọi nhà trong nhiều năm qua. Món chè chuối béo ngậy, thơm ngon bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho sức khỏe, lại còn có vị thanh mát giúp giải nhiệt cho cơ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một món chè thơm ngon bổ dưỡng cho bản thân và gia đình, đừng bỏ qua công thức nấu chè chuối vừa đơn giản lại nhanh chóng mà Taste Of Australia chia sẻ ngay bên dưới nhé!

    Cách nấu chè chuối bột báng ngon miệng tại nhà

    Nguyên liệu cần chuẩn bị

    – Chuối tây chín: 6 trái

    – Nước cốt dừa: 400ml

    – Bột báng: 50g

    – Đường cát trắng: 100g

    – Dừa tươi bào sợi: 50g

    – Đậu phộng: 50g

    Xem thêm: Cách Làm Sữa Chua Trái Cây Đơn Giản Tại Nhà

    Cách nấu chè chuối bột báng

    Bước 1: Chuối lột vỏ, bỏ các sợi gân, sau đó dùng dao cắt thành các khoanh tròn đều nhau. 

    Bước 2: Bạn cho chuối vào tô, tiếp tục cho vào một chút đường và muối, sau đó dùng đũa đảo nhẹ để chuối thấm gia vị nhưng không bị nát, rồi ướp trong khoảng 20 phút. 

    Bước 3: Rang đậu phộng cho đến khi chín vàng thì tắt bếp rồi để nguội. Sau khi đậu phộng rang nguội thì dùng tay chà xát hết lớp vỏ rồi cho vào cối giã cho đến khi nát. Nhưng lưu ý không nên giã đậu phộng quá nhỏ vì như thế ăn sẽ không ngon.

    Bước 4: Vo bột báng trong nước sạch rồi ngâm tiếp vào một thau nước lạnh cho đến khi bột bở thì đổ ra rổ và để ráo nước.

    Bước 5: Cho lần lượt nước lạnh và nước cốt dừa vào trong nồi rồi đun sôi ở lửa nhỏ cho đến khi xuất hiện những bọt lăn tăn. Bạn điều chỉnh lượng nước vừa đủ để nấu chè, còn nước cốt dừa không nên cho quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến vị của món chè chuối.

    Bước 6: Nước sôi, bạn tiếp tục cho chuối vào trong nồi, dùng muôi đảo nhẹ qua lại ở lửa nhỏ cho đến khi chuối chín đều.

    Bước 7: Bạn cho bột báng vào trong nồi nước ở trên, tiếp tục đảo nhẹ. Bột báng chuyển sang màu trắng trong là nồi chè chuối đã chín. Bạn có thể nêm nếm thêm gia vị tùy theo khẩu vị của bản thân trước khi tắt bếp.

    Bước 8: Đợi đến khi chè hơi nguội, bạn múc chè chuối ra bát, rắc lên trên một chút dừa nạo và đội phộng đã rang trước khi thưởng thức.

    Nếu bạn thích ăn lạnh, bạn có thể để bát chè trong tủ lạnh khoảng 20 phút hoặc cho vào chén chè chuối một vài viên đá bi trước khi thưởng thức.

    Lưu ý khi nấu chè chuối tại nhà

    – Chuối để nấu chè chuối nên chọn những trái chuối vừa chín. Không nên chọn những trái chuối quá xanh vì như thế chuối sẽ thiếu độ ngọt, cũng như không nên chọn những quả chuối quá chín mềm vì sẽ dễ khiến chuối bị nát vụn trong quá trình nấu chè.

    – Bạn có thể ăn chè chuối nóng hoặc lạnh. Nếu ăn nóng, bạn nên nêm nếm đường vừa với khẩu vị của bản thân khi nấu chè chuối. Trong trường hợp bạn muốn ăn lạnh, để tránh việc nước đá tan ra sẽ làm mất vị ngọt của chè chuối, bạn nên cho nhiều đường một chút khi nấu chè chuối.

    Xem thêm: 5 Công Thức Nấu Món Chay Từ Đậu Phụ Cực Đơn Giản Tại Nhà

    Công dụng của trái chuối đối với sức khỏe

    Bên cạnh là loại trái cây có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thức uống đơn giản nhanh chóng nhưng cũng vô cùng ngon miệng, trong trái chuối cũng chứa những nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và phòng tránh được rất nhiều bệnh như:

    Hỗ trợ giảm cân

    Chỉ với một vài trái chuối, cơ thể bạn sẽ cảm thấy no bụng, nhưng thực tế trong chuối có chứa rất ít hàm lượng calo, cũng chính vì vậy mà chuối được xem là loại trái cây hỗ trợ giảm cân nặng hiệu quả. 

    Lý do khiến bạn dễ cảm thấy no bụng sau khi ăn chuối là vì trong chuối có chứa nhiều chất kháng tinh bột, nhờ vậy kìm hãm được sự thèm ăn ở bạn. Nếu bạn đang muốn giảm cân, việc ăn nhiều chuối và rau sẽ rất tốt cho cơ thể.

    Tăng cường thị lực

    Trong chuối có chứa hàm lượng vitamin C và vitamin A cao. Đây là hai loại vitamin rất tốt cho mắt, giúp tăng cường thị lực cho mắt.

    Kiểm soát lượng đường huyết

    Một trong những lợi ích quan trọng nhất của chuối chính là khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Đó là nhờ hàm lượng pectin và kháng tinh bột có trong những trái chuối có thể làm giảm lượng đường trong máu, đồng thời giúp giảm luôn khả năng thèm ăn do làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày của cơ thể.

    Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá nhiều chuối, đặc biệt là với những người mắc bệnh tiểu đường vì chuối có khả năng đột ngột làm tăng đường huyết trong cơ thể.

    Hi vọng với công thức nấu chè chuối mà Taste Of Australia chia sẻ ở trên, bạn đã có thể làm món chè chuối thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình và người thân cùng thưởng thức nhé!